Trang chủ » Tin tức » Thông báo - Hoạt động

Bộ Trưởng Bộ GTVT Đến Thăm Và Làm Việc Với Trường Cao Đẳng Nghề GTVT Trung Ương III

Sáng nay (9/4), đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã làm việc với trường CĐ Nghề GTVT Trung ương 3 (CĐ GTVT TW3). Cùng tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch thường trực UBATGT quốc gia, ông Lê Đình Thọ - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng Cục Đăng kiểm.
Bộ Trưởng Bộ GTVT Đến Thăm Và Làm Việc Với Trường Cao Đẳng Nghề GTVT Trung Ương III

Bộ Trưởng Bộ GTVT Đến Thăm Và Làm Việc Với Trường Cao Đẳng Nghề GTVT Trung Ương III

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GTVT, ông Vũ Đức Thiệu - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, qua 37 năm xây dựng với tiền thân là trường Công nhân kỹ thuật đến nay trường đã có 3 cơ sở đào tạo chuyên ngành về lĩnh vực GTVT và được công nhận là trường dạy nghề trọng điểm quốc gia. Giai đoạn 2011-2015, trường được Bộ GTVT và Bộ Lao động TB&XH lựa chọn để hỗ trợ đầu tư từ Chương trình mục tiêu quốc gia các nghề trọng điểm để tiến tới đào tạo sinh viên ra trường đạt trình độ quốc tế các ngành nghề như: công nghệ ô tô, điện công nghiệp. Đạt cấp độ khu vực ASEAN một số ngành như: nghề xây dựng cầu đường bộ, nghề vận hành máy thi công nền, vận hành máy thi công mặt đường.
 
Thực hiện đề án nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu TNGT và ùn tắc giao thông của Bộ GTVT, nhà trường đã tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ giáo viên dạy lái xe cho các cơ sở đào tạo lái xe thuộc 21 địa phương khu vực phía Nam với số lượng gần 6.000 giáo viên. Ngoài ra trường còn xây dựng trung tâm đào tạo lái xe môtô, ôtô để tăng nguồn thu cho nhà trường. Để có đủ số lượng xe tập lái đáp ứng nhu cầu đào tạo, nhà trường đã thực hiện chính sách huy động vốn CBCNV trong toàn trường để đầu tư thêm xe. Đến nay trường đã có 425 xe tập lái trong đó xe thuộc tài sản của nhà trường chỉ còn 46 xe.
 
Về những khó khăn của trường, ông Vũ Đức Thiệu cho biết, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc phục vụ giảng dạy và học tập cho sinh viên còn thiếu và lạc hậu chưa theo kịp sự tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như chưa đáp ứng được chương trình đào tạo theo Mô - đun đang áp dụng ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.
 
 Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu, cho ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc với trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong công tác đào tạo nhân lực cho ngành GTVT. Đồng thời, Bộ trưởng lưu ý, trong những năm sắp tới Đảng và Chính phủ đã xác định tập trung phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nhưng trong điều kiện tái cơ cấu kinh tế nên nguồn vốn xây dựng hạn hẹp nên Bộ GTVT chủ trương huy động mọi nguồn lực với việc thu hút các dự án đầu tư giao thông như: BT, BOT, PPP… Do đó để nâng cao chất lượng đào tạo, Bộ trưởng yêu cầu nhà trường cũng phải từng bước xã hội hóa công tác đào tạo, đồng thời xây dựng chiến lược định hướng đào tạo đến năm 2020 bám sát các ngành nghề chính trên cơ sở dự báo.

Về công tác đào tạo lái xe, Bộ trưởng ủng hộ chủ trương xã hội hóa hoạt động đào tạo lái xe ô tô, mô tô của trường. Nhưng Bộ trưởng cũng lưu ý là hiện nay có nhiều người học để lấy bằng lái chứ không phải học để lái xe. Vì vậy nhà trường phải hết sức quan tâm đến chất lượng và đào tạo theo phương châm: “dạy người để biết lái chứ không dạy để lấy bằng” nhằm đào tạo những lái xe đảm bảo trình độ, năng lực, góp phần hạn chế TNGT.
 
Đoàn công tác ghé thăm xưởng thực hành Khoa Cơ khí động lực.

 
Đoàn công tác ghé thăm xưởng thực hành Khoa Cơ khí chế tạo.
 
 Về những khó khăn của nhà trường Bộ trưởng cũng đã giao vụ tài chính, kế hoạch nghiên cứu xem xét bố trí vốn để trường đầu tư thêm cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.          
Trong sáng cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác cũng đến thăm trung tâm đào tạo sát hạch, cấp GPLX của trường CĐ Nghề GTVT TWIII tại Q.12 và kiểm tra công tác đăng kiểm xe ôtô, xe cơ giới tại Trung tâm đăng kiểm 50-07V thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam trên QL1A (Q.12, TP.HCM).

BÀI VIẾT KHÁC

» Đơn giá Học phí đào tạo lái xe năm 2020
» Danh sách các cơ sở y tế khám sức khỏe lái xe
» Thông báo về việc thi tốt nghiệp kết thúc khóa học K134B2, K39B11
» Phòng chống lây nhiễm nCoV (dịch cúm do chủng virus Corona)
» Tuyển sinh Khóa đào tạo lái xe K39B1 (số tự động), K134B2
» Thông báo về việc đăng ký sát hạch của học viên trường Vinhempic.
» Tư vấn hướng nghiệp, học nghề cho bộ đội sắp xuất ngũ ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh.
» Món quà nhỏ ấm tình dân.
» Thông báo về việc Triển khai công tác thu phí sát hạch, lệ phí cấp GPLX năm 2017
» Lễ Khai Giảng Lớp Tập Huấn Nâng Cao Nghiệp Vụ Giáo Viên Dạy Lái Xe Khóa 12
» Lễ Công Bố QĐ Bổ Nhiệm Hiệu Trưởng Trường CĐ Nghề GTVT TW III
 
Các khóa Đào tạo - Sát hạch lái xe
Khoá Đào Tạo Hạng B1 Số SànKhoá Đào Tạo Hạng B1 Số Tự ĐộngKhoá Đào Tạo Hạng B2Khoá Đào Tạo Hạng CKhoá Đào Tạo Hạng DKhoá Đào Tạo Hạng E, F
Hình ảnh Trung tâm
Hình ảnh Trung tâmBãi tập cảm ứngPhòng học lý thuyếtSân tập lái
Hotline: (08) 37.174.874 - 0911.944.966