Tư vấn hướng nghiệp, học nghề cho bộ đội sắp xuất ngũ ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh.

Tư vấn hướng nghiệp, học nghề cho bộ đội sắp xuất ngũ ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh.
Nhằm tạo điều kiện giúp đỡ cho các quân nhân xác định nghề nghiệp và hướng đi sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải TW3 và Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh tổ chức tư vấn hướng nghiệp học nghề cho bộ đội sắp xuất ngũ.
           Tham gia các buổi tư vấn có cán bộ tuyển sinh đến từ Trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải TW3 và Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe cùng với các chiến sỹ đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh. Thông qua các buổi tư vấn, Trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải TW3 và Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe đã mang đến cho các chiến sỹ những thông tin tuyển sinh mới nhất của trường, những ưu đãi, lợi thế khi học tại trường và Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe...
abcde
Cán bộ tuyển sinh Thái Nguyễn Hoàng Hà giới thiệu các ngành nghề Trường và Trung tâm đào tạo cho các chiến sĩ thuộc Trung đoàn BB174.
        Qua tiếp xúc với các chiến sĩ, đoàn tư vấn đánh giá bộ đội xuất ngũ là lực lượng lao động chất lượng vì có sức khỏe tốt, kỷ luật cao...cộng với tình trạng thừa thầy thiếu thợ ở nước ta nên Trường và Trung tâm rất quan tâm đến nguồn ứng viên này để đào tạo ra nguồn nhân lực lành nghề phục vụ cho các lĩnh vực công nghiệp, vận tải...
Cán bộ tuyển sinh tư vấn trực tiếp cho các chiến sĩ.
Cán bộ tuyển sinh tư vấn trực tiếp cho các chiến sĩ ở Huyện đội Tân Châu.
          Hoạt động tư vấn hướng nghiệp học nghề của Trường và Trung tâm đã nhận được sự hưởng ứng rộng khắp của các quân nhân chuẩn bị xuất ngũ, các chiến sĩ rất quan tâm về các ngành nghề mà Trường và Trung tâm đào tạo, đồng thời đặt ra các câu hỏi cụ thể về các ngành nghề mà họ dự định sẽ học. Nhiều chiến sĩ còn thiếu thông tin về việc làm, hướng đi sau khi xuất ngũ nên còn lúng túng trong việc quyết định cho tương lai,vì vậy việc định hướng nghề nghiệp cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ là việc làm hết sức cần thiết. Trường và Trung tâm đã làm cầu nối, tổng đài tư vấn cho các quân nhân xuất ngũ có được cơ hội học tập để có được việc làm ổn định sau khi trở về địa phương. 

Tác giả bài viết: Ban Đào Tạo